กูรูลั่น นิวคาสเซิ่ล ไม่สนซิว แม็คโทมิเนย์

พอล ปาร์เกอร์ อดีตแนวรับทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ออกโรงประณามเอเยนต์ของ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ อย่างดุเดือดว่าโกหกเนื่องจาก นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ไม่มีความคิดคว้ากองกลาง ผีแดง ไปเสริมทีมในเดือน ม.ค.นี้แม้แต่น้อย

สกอตต์

แม็คโทมิเนย์ ตัวรุกทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวคราวกับ นิวคาสเซิ่ล

อย่างหนักว่าจะได้ย้ายไปค้าแข้งกับทีมอีสานก่อนที่ตลาดหน้าหนาวจะปิดตัวสิ้นเดือนนี้เนื่องจาก เดอะ แม็กพายส์ ต้องการเสริมความแข็งแกร่งเพื่อการันตีโอกาสคว้าอันดับท็อปโฟร์

ต่อกรณีที่ถูกโยงกับจอมบุกทีมชาติ สกอตแลนด์ เอ็ดดี้ ฮาว ผู้จัดการทีม สาลิกาดง ได้ปฏิเสธข่าวลือไปแล้วว่าไม่เป็นความจริง กระทั่งล่าสุดเมื่อ 26 มกราคม พาร์เกอร์ ได้จวกเอเยนต์ของนักฟุตบอลว่าโกหก

“ผมอ่านเจอข่าวโคมลอยโง่ๆเกี่ยวกับ สกอตต์ ว่าจะย้ายไปที่ นิวคาสเซิ่ล ซึ่งผมมีความรู้สึกว่าโกหก เรื่องราวถูกแต่งขึ้นโดยเอเยนต์ของเขาซึ่งโกหก” พาร์เกอร์ เอ่ยกับสื่อ

“นิวคาสเซิ่ล ไม่เคยต้องการ แม็คโทมิเนย์ เขาจะไม่ได้ทำให้กองกลางของพวกเขาแข็งแกร่งมากขึ้น พวกเขาต้องการนักฟุตบอลที่ดีกว่า พวกเขามี ฌอน ลองสตาฟฟ์ ซึ่งเหมือนกับ สกอตต์ อยู่ในทีมแล้ว รวมทั้งพวกเขาไม่ต้องการนักเตะที่มีความสามารถแบบเดียวกันเพิ่มอีก”

ในเวลาเดียวกันนี้ อดีตกองหลังผิวสีได้กระตุ้นให้ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม ผีแดง ดึงกองกลางตัวรับมาแบ่งเบาภาระของ กาเซมีโร่ เพิ่มเติมอีกรายด้วยเพราะเขามองว่าลำพัง สกอตต์ ผู้เดียวไม่สามารถช่วยทีมได้มากพอ

“ผมต้องการกล่าวว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จำเป็นที่จะต้องมีคนคอยสนับสนุน กาเซมีโร่ เอริค เทน ฮาก ไม่สามารถพึ่งพา สกอตต์ ให้เป็นตัวแทนของ กาเซมีโร่ ได้”

“เขาจำเป็นจะต้องเพิ่มการแข่งขันในแดนกลาง มันอาจกำเนิดความเปราะบางได้ถ้าหากจะมีมิดฟิลด์ตัวรับชั้นดีแค่รายเดียว แม้เขาเจ็บขึ้นมา แมนฯ ยูไนเต็ด จะเจอกับปัญหาใหญ่ เราได้เห็นกันแล้วในเกมกับ อาร์เซน่อล”

สกอตต์ แม็คโทมิเนย์
“เทน ฮาก” ไม่ขวางขาย “แม็คโทมิเนย์ – แม็คไกวร์”

เอริก เทน ฮาก เฮดโค้ชของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมปล่อย สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ และ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้

โดย แฮร์รี่ แม็คไกวร์ กองหลังทีมชาติอังกฤษ ต้องกลายเป็นเพียงตัวสำรองในฤดูกาลนี้ เพราะว่า เอริก เทน ฮาก มักจะเลือกใช้งาน ลิซานโดร มาร์ติเนซ, ราฟาเอล วาราน, วิคตอร์ ลินเดเลิฟ รวมถึง ลุค ชอว์ ก่อน ขณะที่ สกอตต์ ก็ตกเป็นข่าวว่าอาจย้ายออกจากทีมเช่นกัน โดยมี นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ที่กำลังให้ความสนใจอยู่ โดยรายงานจาก ทอล์คสปอร์ต ระบุว่า เทน ฮาก ต้องการที่จะเก็บทั้งสองคนไว้ก่อนในช่วงตลาดเดือนมกราคมนี้

เพราะว่า แมนยู ต้องเตรียมทำศึกหนัก พร้อมกับโปรแกรมการแข่งขันที่มากมาย และยังอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์ทั้ง 4 รายการ อย่างไรก็ตามเชื่อว่า เทน ฮาก จะไม่ขวาง หากมีสโมสรใดยื่นข้อเสนอที่น่าพอใจเข้ามา ทั้ง แม็คไกวร์ และ สกอตต์ แต่พร้อมที่จะปล่อยตัวในช่วงซัมเมอร์ และจะต้องได้รับข้อเสนอที่น่าสนใจ จึงจะยอมปล่อยทั้งสองคนออกจากทีม

แม็คโทมิเนย์ สกอตต์
สโคลส์สับแม็คโทมิเนย์พยายามเลี้ยงบอลไปเองคือ”อาชญากรรม”

ตำนานมิดฟิลด์ปีศาจแดงวิจารณ์ฟอร์มของมิดฟิลด์ในเกมพ่ายไบรท์ตัน 1-2

พอล สโคลส์ วิจารณ์ฟอร์มการเล่นของ เฟร็ด และ สก็อตต์ ในเกมที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านพ่าย ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน 1-2

ทัพปีศาจแดงของ เอริค เทน ฮาก เริ่มฤดูกาล 2022/23 ไม่สวยนัก หลังโดน ปาสคาล กรอสส์ ทำสองประตูในครึ่งแรก แม้ปีศาจแดงจะมาได้ประตูไล่มาจากการทำเข้าประตูตัวเองของ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ แต่ว่าไม่ดีพอทำให้ทีมพ่ายคาโอลด์ แทรฟฟอร์ด

1ในจุดที่เห็นได้ชัดคือแผงมิดฟิลด์ของ แมนฯ ยูฯ ที่เป็นรองผู้มาเยือนอย่างชัดเจน และ สโคลส์ วิเคราะห์ว่าเป็นความผิดพลาดส่วนตัวของทั้ง เฟร็ด และ สกอตต์

“มันเป็นการเริ่มต้นที่แสนช็อคสำหรับแมนฯ ยูฯ และครึ่งแรกมันช่างแสนโกลาหลจริง ๆ” สโคลส์ วิเคราะห์

“สัญญาณเตือนมันมาตั้งแต่นาทีแรก ๆ ของเกม ว่าเกมนี้มันจะออกมาแย่แน่ ๆ

“แม็คโทมิเนย์ พยายามเลี้ยงบอลไปเอง ช่างน่าขำสิ้นดี คุณภาพแดนกลางในสนามคือห่วยมาก

“ผมดีใจนะที่เขาไม่โดนไล่ออก(จังหวะยันสูงใส่ ไซเซโด้) ซึ่งผมคิดว่าเขาโชคดี อีกครั้งเป็นจังหวะที่เขาพยายามพาบอลไปเอง มันน่าขำสิ้นดี

“มันอาจเป็นใบแดงได้เลย คุณภาพกลางสนามไม่ใกล้เคียงคำว่าดีเลยด้วยซ้ำ เราเห็นมาแล้วในช่วงหลายปีที่ผ่านมากับนักเตะสองคนน้ี

“กับเฟร็ดและแม็คโทมิเนย์, เขา (เทน ฮาก) น่าจะส่งลงแค่คนเดียว แต่แม้กระทั่งคนใดคนหนึ่งมันก็อาจจะมากเกินไปด้วยซ้ำ

“เฟร็ดจ่ายบอลเสียตลอดทั้งเกม และแม็คโทมิเนย์ก็เอาแต่พยายามเลี้ยงบอลไปเองแล้วก็เสียบอล ส่งบอลให้นักเตะที่ดีที่สุดของคุณสิ! มันไม่ได้ยากอะไรเลย มันเป็นอาชญากรรมเลยนะแบบในเกมวันนี้”