เชลซี แถลงยืนยันส่ง "เมนดี้" ผ่าตัดอาการนิ้วหัก

เชลซี ทีมจากศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันว่า เอดูอาร์ เมนดี้ ผู้รักษาประตูคนสำคัญของทีมจะเข้ารับการผ่าตัดอาการนิ้วหัก และก็ยังไม่รู้แน่ชัดว่าจะต้องพักนานขนาดไหน

เมนดี้

เชลซี ขาด จอมหนึบวัย 30 ปี ไม่ได้ลงเฝ้าเสา

จอมหนึบวัย 30 ปี ไม่ได้ลงเฝ้าเสาให้กับ สิงห์บลู นับจากเกมพรีเมียร์ลีกที่พวกเขาบุกไปแพ้ นิวคาสเซิ่ล 1-0 เมื่อวันที่ 12 เดือนพฤศจิกายน ปีที่แล้ว

“เอดูอาร์ เมนดี้ ผู้รักษาประตูของพวกเรา เข้ารับการผ่าตัดอาการนิ้วหัก ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากการฝึกซ้อมในอาทิตย์นี้” แถลงการณ์จากสโมสร เชลซี ระบุ

“นายด่านวัย 30 ปี จะดำเนินการอย่างสนิทสนมกับทีมแพทย์ของสโมสร สำหรับขั้นตอนการฟื้นฟูร่างกายของเขา”

ทั้งนี้ทั้งนั้น เมนดี้ ลงเฝ้าเสาให้กับ สิงห์บลูส์ ในฤดูกาลนี้ไปแล้ว 11 นัด ทุกรายการ เสียไป 15 ประตู เก็บได้ 1 คลีนชีต

ประวัติ เอดูอาร์ เมนดี้

เกิดเมื่อวันที่ 1 มี.ค. ค.ศ. 1992 เป็นนักฟุตบอลที่เล่นในตำแหน่งผู้รักษาประตูให้กับเชลซีในพรีเมียร์ลีกและทีมชาติเซเนกัล เขาเกิดที่ฝรั่งเศสแต่เลือกเล่นให้กับทีมชาติเซเนกัล

วันที่ 24 กันยายน ค.ศ. 2020 เชลซีประกาศว่าพวกเขาได้เซ็นสัญญาแมนดีเป็นระยะเวลา5ปีด้วยค่าตัว 22 ล้านปอนด์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของสโมสรอย่างแฟรงก์ แลมพาร์ดเปิดเผยว่า

ปีเตอร์ เช็ก อดีตผู้รักษาประตูของสิงห์บลูและที่ปรึกษาทางเทคนิคในปัจจุบัน (ผู้บังเอิญย้ายจากแรนส์ไปเชลซีเช่นกัน) มีบทบาทสำคัญในการเซ็นสัญญาแมนดี ต่อมาในวันที่ 29 กันยายน ค.ศ. 2020 แมนดีลงเล่นนัดแรกให้กับสโมสรในนัดที่พบกับทอตนัมฮอตสเปอร์ในอีเอฟแอลคัพรอบที่สี่ ซึ่งเชลซีแพ้การยิงลูกโทษ 5–4 หลังจากที่เสมอกันในเวลา 1–1 ต่อมาในวันที่ 3 ตุลาคม ค.ศ. 2020 แมนดีลงเล่นในพรีเมียร์ลีกเป็นครั้งแรก เขาเก็บคลีนชีตส์ช่วยให้เชลซีเอาชนะคริสตัลพาเลซ 4–0

เมนดี้ เชลซี
เชลซี ถูก เมนดี้ ปฏิเสธสัญญาใหม่ หลังได้ค่าเหนื่อยน้อยกว่า เกป้า โกลมือสอง

เอดูอาร์ด เมนดี้ ผู้รักษาประตูวัย 30 ปี ของสโมสรเชลซี ได้ปฏิเสธข้อเสนอสัญญาใหม่จาก สิงห์บลู หลังจากได้รับค่าเหนื่อยน้อย เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า ผู้รักษาประตูสำรองของทีม

โดยมีรายงานว่า เกป้า ตัวสำรองของทีมได้รับค่าเหนื่อยเกือบ 200,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ หลังย้ายมาจาก แอธเลติก บิลเบา ด้วยค่าตัว 71 ล้านปอนด์ เมื่อปี 2018 ในขณะที่ เมนดี้ เป็นหนึ่งในนักเตะที่ได้รับค่าเหนื่อยน้อยที่สุดในทีม หลังจากย้ายมาด้วยค่าตัว 22 ล้านปอดน์ จาก แรนส์ เมื่อปี 2020

ซึ่งแม้ว่า เอดูอาร์ด เมนดี้ จะเป็นผู้รักษาประตูมือหนึ่งของ สิงห์บลู แต่กลับได้รับการเสนอค่าเหนื่อยในสัญญาใหม่น้อยกว่า เกป้า ทำให้มีข่าวลือว่า เมนดี้ ได้มีการตอบปฏิเสธข้อเสนอแรกจากทาง เชลซี ไปแล้วเรียบร้อย

ผู้รักษาประตูมือ 1 เชลซี ปฏิเสธข้อเสนอแรกในการต่อสัญญาฉบับใหม่ เหตุทีมดังพรีเมียร์ลีกยังให้ค่าเหนื่อยน้อยกว่านายทวารมือ 2

วันที่ 6 กันยายน 2565 อีฟนิ่ง สแตนดาร์ด สื่อดังเมืองผู้ดี รายงานว่า เอดูอาร์ เมนดี ผู้รักษาประตูทีมชาติเซเนกัล ซึ่งเป็นมือ 1 ของสิงห์บลู ปฏิเสธการต่อสัญญาฉบับใหม่กับทีมดังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังจากยังได้รับค่าเหนื่อยในข้อเสนอแรก น้อยกว่าที่ เกปา อาร์ริซาบาลากา มือ 2 ชาวสเปนได้รับในเวลานี้ เอดูอาร์ เมนดี ซึ่งยังเหลือสัญญากับ สิงห์บลู จนถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2025 ถือเป็นผู้เล่นที่ได้รับค่าเหนื่อยน้อยที่สุดลำดับต้นๆ ของทีม โดยตอนนี้รับอยู่ที่สัปดาห์ละ 52,000 ปอนด์ (2.23 ล้านบาท) แม้นายทวารวัย 30 ปีจะมีข้อผิดพลาดให้เห็นบ่อยครั้งในช่วงหลัง ทั้งในเกมบุกไปแพ้ ลีดส์ ยูไนเต็ด 0-3 และเปิดบ้านชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-1 แต่ สิงห์บลู ก็มีแผนรั้งตัวให้อยู่กับทีมต่อไปในระยะยาว

อย่างไรก็ตามรายงานระบุว่า สัญญาฉบับใหม่ของ เมนดี ยังได้ค่าเหนื่อยน้อยกว่าของ เกปา ที่รับสัปดาห์ละ 190,000 ปอนด์ (8.17 ล้านบาท) อยู่ดี แต่ไม่มีการเปิดเผยตัวเลขว่า สิงห์บลู เพิ่มค่าเหนื่อยขึ้นมาเป็นเท่าไร ทว่าตัวนักเตะได้ปฏิเสธข้อเสนอแรกไปแล้ว และกำลังรอดูว่าสโมสรจะปรับค่าจ้างให้อีกหรือไม่